Sản phẩm đã xem
Danh mục sản phẩm
Sản phẩm đã xem
Menu

Cách cài đặt Camera Xiaomi đơn giản nhất

  • Ngày đăng:25-02-2023
  • Lượt xem:13850

    Xem nhanh

Camera Xiaomi là một trong những thiết bị sử dụng hệ sinh thái mi home rất được ưa chuộng hiện nay nhờ tính tiện dụng của nó. Các dòng camera như Xiaomi 2k, Xiaomi 360... rất đa dạng nhưng nhìn chung đều cùng một cách cài đặt.

Cách cài đặt camera xiaomi đơn giản nhất

 

 

Kết nối camera Xiaomi với ứng dụng Mi Home 

Mi Home là ứng dụng do Xiaomi phát triển nhằm phục vụ nhu cầu quản lý các thiết bị công nghệ thông qua điện thoại, máy tính của người dùng. Kết nối camera Xiaomi với ứng dụng Mi Home giúp người dùng điều khiển thiết bị dễ dàng và thuận tiện trong việc quản lý dữ liệu cũng như tận dụng được triệt để các tính năng của camera giám sát.

 

Thông qua Mi Home, người dùng sẽ nhận được thông báo từ camera và có thể quan sát trực tiếp hoặc xem lại các bản ghi của camera. Bên cạnh đó, nhờ kết nối với Mi Home mà camera giám sát có thể thực hiện được tính năng đàm thoại 2 chiều một cách dễ dàng hơn cả.

 

Để kết nối camera Xiaomi với ứng dụng Mi Home trên điện thoại, bạn cần thực hiện đầy đủ các thao tác sau đây:

- Bước 1: Kết nối thiết bị camera với nguồn điện.

kết nối camera xiaomi với nguồn điện

 

- Bước 2: Reset lại camera bằng cách nhấn vào nút reset bên cạnh cổng cắm nguồn.

nút reset camera xiaomi

 

Bước 3: Tải ứng dụng Mi Home về điện thoại rồi tiến hành đăng nhập tài khoản của mình.

tải ứng dụng Mihome về điện thoại

 

- Bước 4: Truy cập vào ứng dụng, kết nối wifi cho thiết bị. Vào trang chủ  rồi nhấn chọn biểu tượng dấu “+” trên góc phải màn hình sau đó chọn “Thêm thiết bị”  bằng cách quét mã QR code dưới đáy camera.

quét mã QR kết nối camera xiaomi

 

- Bước 5: Sau khi thêm thiết bị thành công, chọn kết nối với tín hiệu riêng của thiết bị. Khi đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng là đã kết nối thành công. 

nhập mật khẩu wifi cài camera xiaomi

 

Cách sử dụng camera Xiaomi bằng ứng dụng Mi Home

Theo dõi tự động bằng Mi Home

Tính năng giám sát tự động bằng ứng dụng Mi Home giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn chế độ giám sát và góc máy theo ý muốn của mình. Các thiết bị camera Xiaomi được tích hợp công nghệ AI có tác dụng nhận diện hành vi con người rất chính xác. Thông qua đó, người dùng sẽ nhận được cảnh báo nếu có chuyển động bất thường.

Để có thể sử dụng tính năng này bạn cần thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào thiết bị camera cần cài đặt

Bước 2: Chọn mục cài đặt camera -> Chọn “ Camera cảm biến chuyển động xoay PTZ” và “ Theo dõi con người”

cài đặt chế độ theo dõi trên camera xiaomi

 

Xem lại video bằng Mi Home

Sau khi hoàn thành việc kết nối camera với ứng dụng Mi Home, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng để quan sát trực tiếp hoặc xem lại những đoạn video/ hình ảnh mà camera ghi lại được. Nhờ vậy mà quá trình theo dõi, giám sát sẽ trở nên dễ dàng hơn khi mà người dùng có thể xem lại video/ hình ảnh ở mọi lúc mọi nơi.

Để có thể xem lại video bằng ứng dụng Mi Home, bạn chỉ cần lắp thẻ nhớ tương thích với camera rồi kích hoạt nó để lưu trữ dữ liệu và truy cập vào chức năng “Phát lại” trong ứng dụng là được.

hướng dẫn xem lại video đã phát trên camera xiaomi

 

Cài đặt chế độ riêng tư

Nhiều người dùng có nhu cầu lắp đặt camera tại phòng ngủ hoặc một số khu vực khác mà đôi lúc cần có sự riêng tư. Để đáp ứng sự riêng tư đó, người dùng chỉ cần kích hoạt chế độ “Chặn ống kính vật lý/ Cài đặt khi ngủ” trong phần cài đặt của ứng dụng Mi Home. Ngay lập tức, camera sẽ tự xoay mắt vào trong hoặc ngừng ghi hình, không thực hiện chế độ ghi hình để đảm bảo sự riêng tư.

cài đặt chế độ riêng tư camera xiaomi

 

Giao tiếp và đàm thoại 2 chiều bằng Mi Home

Camera an ninh của Xiaomi được trang bị tính năng đàm thoại 2 chiều giống như một thiết bị điện thoại di động. Khi cần liên lạc với người thân đang trong tầm quan sát của thiết bị, bạn chỉ cần bật mic trong ứng dụng Mi Home là có thể giao tiếp trực tiếp. Nhờ có công nghệ khử ồn chủ động mà camera Xiaomi có thể đảm bảo chất lượng của cuộc trò chuyện.

chức năng đàm thoại 2 chiều trên camera xiaomi

 

Tuỳ chọn ghi hình ban đêm

Vào ban đêm, tuỳ vào từng đặc điểm của camera mà thiết bị sẽ cho phép bạn cài đặt chế độ ban đêm để ghi hình được rõ nét hơn. 

Để cài đặt chế độ này hãy vào mục “ Cài đặt camera” chọn “ Cài đặt cảnh đêm” và chọn chế độ quan sát.

Lưu ý: hình ảnh bên dưới chỉ mang tính chất minh hoạ. 

cách cài đặt quan sát ban đêm trên camera xiaomi

 

Lỗi thường gặp khi sử dụng camera Xiaomi và cách khắc phục

Lỗi không tìm thấy thiết bị

Đôi khi ứng dụng Mi Home sẽ gặp phải trục trặc dẫn đến lỗi không tìm thấy thiết bị camera. Nếu camera không thể kết nối được với ứng dụng thì bạn cần phải:

  • Đảm bảo khoảng cách giữa điện thoại và camera là không quá xa và không có sự can thiệp vào môi trường mạng wifi xung quanh 2 thiết bị.
  • Xác nhận quyền định vị trên ứng dụng Mi Home không bị tắt.
  • Đảm bảo điện thoại đã bật bluetooth.

 

Lỗi mất kết nối với thiết bị

Để đảm bảo kết nối giữa Mi Home và camera Xiaomi không bị ảnh hưởng thì bạn nên kiểm tra lại xem camera có đang bật hay không.

 

Để điều khiển ứng dụng Mi Home thì cả điện thoại và camera cần phải kết nối cùng một mạng wifi. Nếu vừa bị mất mạng, bạn phải kiểm tra lại đường truyền internet để đảm bảo sự ổn định rồi kết nối 2 thiết bị với mạng wifi đó.

 

Trên đây là cách cài đặt camera Xiaomi và những thông tin hữu ích về cách sử dụng camera bằng ứng dụng Mi Home. Hy vọng bài viết này của Digione sẽ giúp bạn sử dụng các thiết bị camera Xiaomi dễ dàng hơn. Hãy thường xuyên truy cập website digione.vn để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới bạn nhé.

Tham khảo :

Camera Xiaomi có tốt không? Một số mẫu camera Xiaomi mới nhất tại DigiOne

So sánh camera IMou và Xiaomi - Giống và Khác nhau ở điểm nào?

sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng