Sản phẩm đã xem
Danh mục sản phẩm
Sản phẩm đã xem
Menu

So sánh camera IP và Analog sự khác biệt cực lớn giữa hai thế hệ camera ?

  • Ngày đăng:25-02-2023
  • Lượt xem:1985

    Xem nhanh

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều loại camera nhưng phổ biến nhất là Camera IP và camera analog. Chúng có một số khác biệt cơ bản mà rất dễ phân biệt mà người dùng cần biết hãy cùng mình so sánh và phân tích nhé.

 So sánh camera IP và camer Analog

 

Cách kết nối khác biệt

Do camera Analog là thế hệ cũ, phải kết nối trực tiếp vào đầu thu thông qua đây đồng trục người dùng phải chọn vị trí thuận lợi để kết nối với nguồn điện và đầu DVR

Kết nối của camera IP vs Analog

Camera IP kết nối qua mạng LAN hoặc WI-Fi, sử dụng cáp mạng để truyển tải dữ liệu. Với khả năng có thể kết nối với Wi-Fi cho sự linh hoạt trong việc lắp đặt và sử dụng hơn

 

Chất lượng hình ảnh

Camera IP có khả năng ghi hình với độ nét cao hơn, chất lượng cao cao mang lại những hình ảnh rõ ràng, trung thực nhất. Một chiếc camera IP có thể có độ phân giải lên đến 8.0 Megapixel.

Chất lượng hình ảnh của camera IP và camera Analog

 

Camera analog có chất lượng hình ảnh thấp hơn, chất lượng hình ảnh thường ở khoản 720p hoặc 1080p cho chất lượng ở mức trung bình

Tốc độ truyền tải

Camera analog sử dụng dây đồng trục riêng nên tốc độ truyền tải luôn được đảm bảo ổn định hơn so với camera IP. Ngoài ra, camera analog cũng hạn chế rủi ro trong quá trình truyền tải, băng thông gần như không giới hạn.
Camera IP sử dụng dây cáp mạng có sẵn. Do mạng Wifi thường thiếu sự ổn định nên đôi lúc bị mất tín hiệu, dẫn đến tình trạng lag, truyền video chậm. Lưu lượng tín hiệu IP có thể gặp phải nhiều rủi ro khi truyền tải như tắc mạch, băng thông bị giới hạn, kích thước file lớn, virus, độ trễ,...

 

Bảo mật hệ thống

Camera IP có khả năng mã hóa dữ liệu nên rất khó nhận biết nội dung bị đánh cắp. Do hệ thống mạng chính là đối tượng tấn công của virus và các phần mềm khác nên camera IP có nguy cơ cao sẽ trở thành mục tiêu của hacker.

bảo mật camera IP và camera Analog


Camera analog cũng có nguy cơ bị đánh cắp bởi những người có quyền truy cập hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên, do hệ thống analog có khả năng miễn dịch cao đối với virus và các phần mềm khác nên việc đánh cắp dữ liệu sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 

Khả năng lưu trữ

Camera IP thường được lưu trữ trên đám mây hoặc đầu ghi mạng. đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng, do cái tiến của thế hệ mới camera IP cũng ít tốn dung lượng khi lưu trữ hơn Camera Analog.
Camera Analog trường lưu trực tiếp vào đầu thu, việc này gâykhó khăn trong việc sao lưu dữ và lưu trữ dữ liệu hơn

 

Cách quản lý

Camera IP có thể được quản lý và giám sát ở bất kì đâu thông qua ứng dụng hoặc giao diện web, nhờ đó camera IP rất tiện dụng và được nhiều người tin dùng.

Cách quản lý camera IP và camera Analog


Camera Analog được chỉ được giảm sát trực tiếp thông qua đầu ghi hoặc đầu thu việc này gây cản trở khá nhiều trong quá trình sử dụng, khá khó khăn cho cá nhân hoặc hộ gia đình muốn quản lý ngôi nhà của bạn.

 

Giá thành

Camera Analog có giá thành khá rẻ do không cần lắp thêm các thiết bị ngoại vi giúp người sử dụng tiết kiệm được phần lớn chi phí lắp đặt và sử dụng.
Camera IP thường có giá cao hơn, đòi hỏi phải có Hub hoặc Switch chuyển đổi để có thể sử dụng do đó sẽ tốn kém hơn trong khâu lắp đặt

Vì ưu điểm về độ phân giải, tính năng và khả năng quản lý từ xa, Camera IP thường được sử dụng trong hệ thống giám sát an ninh chuyên nghiệp, trong khi đó camera anglog thường sử dụng ở các cơ quan vừa và nhỏ để tiết kiệm phần lớn chi phí sử dụng.
Qua bài viết hi vọng các bạn đã có thể hiểu hơn sự khác biết cơ bản về camera IP và Analog hi vọng các bạn sẽ lựa cho mình những loại camera phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Digione.vn

sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng